UBND THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC TRƯỜNG MẦM NON AN LỘC
Số : 05 /KH-MNAL |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập Tự do – Hạnh phúc Thủ Đức, ngày 25 tháng 08 năm 2024. |
KẾ HOẠCH
CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
Năm học 2024 – 2025
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Xây dựng kế hoạch khắc phục điểm yếu, cải tiến chất lượng nhằm duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường.
2. Huy động các nguồn lực cho giáo dục, góp phần tạo điều kiện nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.
3. Đảm bảo thực hiện đúng tiến độ, đạt chất lượng, hiệu quả. Đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của đội ngũ trong thực hiện kế hoạch.
4. Năm học 2024-2025 và những năm tiếp theo Hiệu trưởng nhà trường tiếp tục chỉ đạo củng cố hồ sơ, cơ sở vật chất. Rà soát theo qui trình và tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục do Bộ giáo dục và đào tạo ban hành để thực hiện các biện pháp cải tiến và đảm bảo chất lượng giáo dục.
5. Đảm bảo lưu trữ đầy đủ hồ sơ, sổ sách trong thực hiện. Hồ sơ phải đảm bảo tính pháp lý và đáp ứng được yêu cầu kiểm định chất lượng giáo dục.
II. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
- Báo cáo tự đánh giá năm học 2023-2024 của Trường Mầm non An Lộc
- Các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn hiện hành (Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non).
- Kết quả thực hiện cải tiến chất lượng của nhà trường đã đạt được trong năm học 2023 – 2024.
- Chủ trương, định hướng, giải pháp trọng tâm của địa phương, ngành và nhà trường
III. NỘI DUNG KẾ HOẠCH CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
TT |
Tiêu chuẩn, tiêu chí |
Kết quả cần đạt (so với hiện trạng) |
Công việc/giải pháp cần thực hiện |
Chủ trì và phối hợp thực hiện |
Thời gian thực hiện và hoàn thành |
Dự kiến kinh phí |
Điều kiện hỗ trợ khác |
Ghi chú |
|||||
MỨC 1, 2, 3 |
|||||||||||||
1 |
Tiêu chuẩn 1: Tổ chức và quản lý nhà trường |
|
|
|
|
|
|||||||
|
Tiêu chí 1.1 Phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường |
Phấn đấu Mức 2 |
Hiệu trưởng tiếp tục thực hiện việc rà soát, điều chỉnh phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường cùng với sự tham gia đóng góp ý kiến của cha mẹ trẻ và cộng đồng để đạt hiệu quả cao hơn. Nhà trường cũng cố gắng đưa ra các giải pháp giám sát việc thực hiện phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển |
Hiệu trưởng phối hợp với phụ huynh |
Thời gian bắt đầu: tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành :trong năm học 2024-2025 |
|
Ban đại diện cha mẹ học sinh |
|
|||||
|
Tiêu chí 1.2 Hội đồng trường (Hội đồng quản trị đối với trường tư thục) và các hội đồng khác
|
Giữ vững mức 1 |
Năm học 2024-2025 và những năm học tiếp theo, hiệu trưởng tiếp tục duy trì tốt các hội đồng hoạt động theo quy định. Các hoạt động được định kỳ rà soát, đánh giá |
Hiệu trưởng |
Thời gian bắt đầu: tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành :trong năm học 2024-2025 |
|
các thành viên hội đồng trường |
|
|||||
|
Tiêu chí 1.3: Tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, các đoàn thể và tổ chức khác trong nhà trường
|
Giữ vững mức 1 |
Năm học 2024-2025 và các năm học tiếp theo Hiệu trưởng nhà trường tiếp tục thực hiện và duy trì hoạt động của các đoàn thể trong trường. Hằng năm, các hoạt động được rà soát, đánh giá |
Hiệu trưởng |
Thời gian bắt đầu: tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành :trong năm học 2024-2025 và các năm tiếp theo |
|
Ban đại diện Cha mẹ học sinh và tổ chức đoàn thể trong nhà trường |
|
|||||
|
Tiêu chí : 1.4 Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổ chuyên môn và tổ văn phòng
|
Phấn đấu Mức 2 |
Trong năm học 2024-2025 CBQL nhà trường cùng các tổ trưởng chuyên môn cố gắng đề xuất và thực hiện được ít nhất 01 (một) chuyên đề chuyên môn có tác dụng nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục. |
Cán bộ quản lý |
Thời gian bắt đầu: tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành :trong năm học 2024-2025 và các năm học tiếp theo |
|
CBQL và các tổ trưởng chuyên môn, giáo viên
|
|
|||||
|
Tiêu chí 1.5 Tổ chức nhóm trẻ và lớp mẫu giáo
|
Giữ vững mức 3
|
Năm học 2024-2025 và trong những năm học tiếp theo, trường sẽ cố gắng ổn định trẻ vào các nhóm, lớp đúng độ tuổi., bố trí nhóm, lớp đảm bảo theo đúng quy định, thu hút trẻ đến trường, tăng số lượng trẻ tuyển sinh. Có thêm chế độ giảm học phí cho con em có hoàn cảnh khó khăn .
|
Hiệu trưởng và các tổ chức Công đoàn, Chi đoàn |
Thời gian bắt đầu: tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành :trong năm học 2024-2025 |
|
Ban giám hiệu nhà trường
|
|
|||||
|
Tiêu chí 1.6 Quản lý hành chính, tài chính và tài sản
|
Phấn đấu lên mức 2 |
Năm học 2024-2025 và những năm học tiếp theo, hiệu trưởng tiếp tục chỉ đạo các bộ phận ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả trong công tác quản lý hành chính, tài chính và tài sản của nhà trường |
Hiệu trưởng
|
Thời gian bắt đầu: tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành :trong năm học 2024-2025và các năm học tiếp theo |
|
Giáo viên Và các bộ phận liên quan |
|
|||||
|
Tiêu chí 1.7 Quản lý cán bộ, giáo viên và nhân viên |
Phấn đấu Mức 2 |
Hiệu trưởng động viên và tạo mọi điều kiện để giáo viên tham gia học bồi dưỡng nâng cao trình độ từ cao đẳng trở lên, tiếp tục thực hiện trong các năm học tiếp theo |
Hiệu trưởng |
Thời gian bắt đầu: Tháng 9/2022. Thời gian hoàn thành: Giai đoạn 2022-2025
|
|
Hiệu trưởng |
|
|||||
|
Tiêu chí 1.8 Quản lý các hoạt động giáo dục |
Phấn đấu lên mức 2 |
Có Các biện pháp chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá đối với các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, đánh giá đạt hiệu quả.
|
CBQL và tổ trưởng chuyên môn |
Thời gian bắt đầu: tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành :trong năm học 2024-2025 và các năm tiếp theo |
|
CBQL và tổ trưởng chuyên môn |
|
|||||
|
Tiêu chí 1.9 Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở
|
Giữ vững mức 1 |
Nhà trường cố gắng giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (nếu có) thuộc thẩm quyền xử lý của nhà trường được giải quyết đúng pháp luật. Báo cáo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở |
Hiệu trưởng và Ban giám hiệu, công đoàn |
Thời gian bắt đầu: tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành :trong năm học 2024-2025 và các nămtiếp theo |
|
Hiệu trưởng, Ban giám hiệu và công đoàn |
|
|||||
|
Tiêu chí 1.10 Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học
|
Phấn đấu Mức 2
|
Trong năm học 2024-2025 và những năm tiếp theo, Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và trẻ sẽ được phổ biến, hướng dẫn thực hiện phương án đảm bảo an ninh trật tự; vệ sinh an toàn thực phẩm; an toàn phòng chống tai nạn, thương tích; an toàn phòng, chống cháy nổ; an toàn phòng, chống thảm họa thiên tai; phòng, chống dịch bệnh; phòng, chống các tệ nạn xã hội và phòng, chống bạo lực trong nhà trường; |
Hiệu trưởng và Bảo vệ |
Thời gian bắt đầu: tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành :trong năm học 2024-2025 và các năm tiếp theo |
|
Hiệu trưởng và phối hợp chính quyền địa phương.
|
|
|||||
2 |
Tiêu chuẩn 2: Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên |
|
|
|
|
|
|||||||
|
Tiêu chí 2.1 Đối với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng
|
Giữ vững mức 1 |
Từ năm học 2024-2025, cán bộ quản lý cố gắng tham gia các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị; duy trì tổ chức hiệu quả các hoạt động trong nhà trường để cùng với tập thể trường hoàn thành tốt các nhiệm vụ.
|
Hiệu trưởng và phó hiệu trưởng |
Năm học 2024-2025 và những năm tiếp theo. Thời gian hoàn thành: Giai đoạn 2025-2030 |
|
Hiệu trưởng và phó hiệu trưởng |
|
|||||
|
Tiêu chí 2. 2 Đối với giáo viên
|
Phấn đấu Mức 2 |
Từ năm học 2024-2025 và các năm tiếp theo, nhà trường cố gắng có 100% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức đạt trở lên, trong đó có ít nhất 60% đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức khá trở lên |
Giáo viên
|
Tháng 10/ 2024. Thời gian hoàn thành: kết thúc năm học 2024-2025. |
|
Bangiams hiệu và Giáo viên
|
|
|||||
|
Tiêu chí 2.3 Đối với nhân viên
|
Phấn đấu Mức 2
|
Trong các năm học tiếp theo, Ban giám hiệu nhà trường sẽ tiếp tục tham mưu với chủ cơ sở để có đủ số lượng nhân viên có trình độ đào tạo theo quy định. Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá, có gắng không có nhân viên bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên |
Hiệu trưởng |
Năm học 2024-2025 và những năm tiếp theo. Thời gian hoàn thành: Giai đoạn: 2024-2026
|
|
Chủ cơ sở, nhân viên
|
|
|||||
3 |
Tiêu chuẩn 3: Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học |
|
|
|
|
|
|||||||
|
Tiêu chí 3.1 Diện tích, khuôn viên và sân vườn
|
Phấn đấu Mức 2 |
Năm học 2024-2025, Hiệu trưởng tiếp tục duy trì cơ sở vật chất hiện có; tham mưu với chủ trường để có kế hoạch thay thế, bổ sung thêm đồ chơi mới Nghiên cứu, bố trí thêm khu vui chơi cát nước cho trẻ chơi. Và có thêm vườn cây cho trẻ quan sát, chăm sóc |
Hiệu trưởng, chủ cơ sở |
Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: giai đoạn 2024 -2026 |
30.000.000 |
Hiệu trưởng, chủ cơ sở |
|
|||||
|
Tiêu chí 3.2 Khối phòng nhóm trẻ, lớp mẫu giáo và khối phòng phục vụ học tập
|
Phấn đấu mức 2 |
Năm học 2024-2025, nhà trường vẫn tiếp tục duy trì cơ sở vật chất hiện có, Hiệu trưởng có kế hoạch tham mưu chủ cơ sở thiết kế cải tạo phòng riêng cho trẻ làm quen tin học với hệ thống trang thiết bị phù hợp và phòng giáo dục nghệ thuật, đảm bảo diện tích theo quy định |
Hiệu trưởng, chủ cơ sở |
Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: năm học 2024-2028 |
100.000.000 |
Hiệu trưởng, chủ cơ sở |
|
|||||
|
Tiêu chí 3.3 Khối phòng hành chính - quản trị |
Giữ vững mức 1 |
Từ năm học 2024-2025, hiệu trưởng tham mưu chủ cơ sở có kế hoạch sắp xếp, bố trí phòng nghỉ của nhân viên hợp lý hơn
|
Hiệu trưởng, chủ cơ sở |
Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Giai đoạn: 2024 - 2028 |
20.000.000đ |
Hiệu trưởng, chủ cơ sở |
|
|||||
|
Tiêu chí 3.4 Khối phòng tổ chức ăn |
Giữ vững Mức 2 |
Năm học 2024-2025 và những năm tiếp theo, hiệu trưởng tham mưu chủ cơ sở tiếp tục duy trì cơ sở vật chất; đề xuất, kiến nghị với chủ trường bố trí lại khu vực rửa chén |
|
Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Giai đoạn: 2024 - 2028 |
50.000.000đ |
Hiệu trưởng, chủ cơ sở, phó hiệu trưởng nuôi |
|
|||||
|
Tiêu chí 3.5 Thiết bị, đồ dùng, đồ chơi |
Phấn đấu Mức 2 |
Từ năm học 2024-2025, giáo viên tiếp tục phát huy việc tự làm đồ chơi, đồ dùng dạy học để tổ chức các hoạt động giáo dục đạt hiệu quả cao; Tham mưu chủ cơ sở trang bị thêm máy tính cho những lớp còn thiếu |
Hiệu trưởng, chủ cơ sở, Phó hiệu trưởng nuôi, dạy |
Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Giai đoạn: 2024 - 2028 |
60.000.000đ |
Hiệu trưởng, chủ cơ sở, Phó hiệu trưởng nuôi, dạy |
|
|||||
|
Tiêu chí 3.6 Khu vệ sinh, hệ thống cấp thoát nước |
Giữ vững Mức 1
|
Năm học 2024-2025 và những năm tiếp theo, trường tiếp tục duy trì thực hiện tốt việc đảm bảo hệ thống cấp thoát nước, xử lý chất thải. Hiệu trưởng tiếp tục đề xuất chủ cơ sở nghiên cứu để bố trí thêm 1 nhà vệ sinh cho trẻ khi tham gia các hoạt động ngoài trời tại sân trường
|
Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng |
Tháng 09/2024. Thời gian hoàn thành: Năm học 2024-2025 và những năm tiếp theo.
|
|
Chủ cơ sở, hiệu trưởng |
|
|||||
4 |
Tiêu chuẩn 4: Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội
|
|
|
|
|
|
|||||||
|
Tiêu chí 4.1 Ban đại diện cha mẹ trẻ
|
Phấn đấu lên mức 2
|
Từ năm học 2024-2025, nhà trường tiếp tục nghiên cứu và thay đổi hình thức tuyên phong phú, đa dạng để thông tin đến cha mẹ trẻ đạt hiệu quả cao hơn |
CBQL + giáo viên chủ nhiệm |
Tháng 09/2024. Thời gian hoàn thành: Năm học 2024-2025 và các năm học tiếp theo |
|
Cha mẹ trẻ |
|
|||||
|
Tiêu chí 4.2 Công tác tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền và phối hợp với các tổ chức, cá nhân của nhà trường |
Phấn đấu mức 2 |
Trong những năm học tiếp theo, cán bộ quản lý tiếp tục chủ động tham mưu và phối hợp với chính quyền địa phương để tạo điều kiện cho nhà trường thực hiện phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển kịp thời có hiệu quả. Phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, cá nhân để tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện theo kế hoạch, phù hợp với truyền thống của địa phương |
Hiệu trưởng |
Thời gian bắt đầu: Tháng 10/2024. Thời gian hoàn thành: giai đoạn: 2024-2025 và các năm học tiếp theo
|
|
Lãnh đạo, chính quyền địa phương
|
|
|||||
5 |
Tiêu chuẩn 5: Hoạt động và kết quả nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ
|
||||||||||||
|
Tiêu chí 5.1: Thực hiện Chương trình giáo dục mầm non |
Phấn đấu Đạt mức 02
|
Từ năm học 2024-2025, phó hiệu trưởng chuyên môn , tổ trưởng chuyên môn hướng dẫn giáo viên thay đổi hình thức, tổ chức thực hiện Chương trình giáo dục mầm non đảm bảo chất lượng và hiệu quả hơn |
Hiệu trưởng + phó hiệu trưởng |
Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Giai đoạn 2024-2025 và những năm tiếp theo.
|
|
Phó hiệu trưởng + tổ trưởng chuyên môn,Giáo viên |
|
|||||
|
Tiêu chí 5.2: Tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ
|
Phấn đấu Mức 2 |
Từ năm học 2024-2025, cán bộ quản lý tiếp tục bồi dưỡng giáo viên , Chỉ đạo giáo viên tổ chức đa dạng các hoạt động thực hành, trải nghiệm, khám phá môi trường xung quanh phù hợp với nhu cầu, hứng thú của trẻ và điều kiện thực tế của nhà trường. |
Phó hiệu trưởng chuyên môn.
|
Tháng 10/2024. Thời gian hoàn thành: năm học 2024-2025 và những năm học tiếp theo |
|
Giáo viên , tổ trưởng chuyên môn |
|
|||||
|
Tiêu chí 5.3: Kết quả nuôi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ
|
Giữ vững Mức 2 |
Từ năm học 2024-2025 Nhà trường tổ chức tư vấn cho cha mẹ trẻ hoặc người giám hộ về các vấn đề liên quan đến sức khỏe, phát triển thể chất và tinh thần của trẻ; Phó hiệu trưởng chăm sóc nuôi dưỡng có Chế độ dinh dưỡng của trẻ tại trường đảm bảo cân đối đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng, đảm bảo theo quy định |
Phó hiệu trưởng ;Giáo viên chủ nhiệm. |
Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Tháng 05/ 2025 và những năm học tiếp theo
|
|
Cha mẹ trẻ
|
|
|||||
|
Tiêu chí 5.4: Kết quả giáo dục
|
Giữ vững Mức 3
|
Trong năm học 2024-2025 Nhà trường tiếp tục duy trì tỷ lệ chuyên cần hiện có. Cán bộ quản lý cùng với giáo viên cần tìm hiểu nguyên nhân trẻ nghỉ học để động viên trẻ đi học chuyên cần. |
CBQL + giáo viên |
Thời gian bắt đầu: Tháng 9/2024. Thời gian hoàn thành: Năm học: 2024-2025 và những năm học tiếp theo
|
|
Giáo viên, cha mẹ trẻ. |
|
|||||
|
MỨC 4: không có |
||||||||||||
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Hiệu trưởng - Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá
- Hiệu trưởng phụ trách chung, đồng thời thực hiện tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện trong từng năm học. Triển khai kế hoạch đến tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và Ban đại diện cha mẹ học sinh. Tổ chức lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, giáo viên, nhân viên và Ban đại diện cha mẹ học sinh trong quá trình thực hiện.
- Cuối mỗi năm học (tháng 5) tổ chức đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng và báo cáo về Phòng GD&ĐT, đồng thời bổ sung kế hoạch cải tiến chất lượng cụ thể trong năm học.
2. Các thành viên của Hội đồng tự đánh giá
- Theo sự chỉ đạo của Chủ tịch hội đồng tự đánh giá tổng hợp ý kiến đóng góp của cán bộ, giáo viên, nhân viên và Ban đại diện cha mẹ học sinh trong quá trình thực hiện.
- Theo kế hoạch cải tiến chất lượng; thường xuyên rà soát minh chứng bổ sung đầy đủ cho các tiêu chí, tiêu chuẩn được phân công .
3. Tổ Giám sát kế hoạch cải tiến chất lượng (báo cáo định kỳ và kiến nghị dựa trên kết quả giám sát).
- Theo dõi, giám sát và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng báo cáo theo định kỳ về Chủ tịch hội đồng tự đánh giá và đưa ra kiến nghị dựa trên kết quả giám sát.
4. Cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường
- Thực hiện các nhiệm vụ được phân công theo yêu cầu của Chủ tịch hội đồng TĐG và các thành viên Hội đồng tự đánh giá.
- Tham gia giám sát kế hoạch cải tiến chất lượng của nhà trường theo đúng tiến độ.
- CB, GV, NV tiếp tục nâng cao chất lượng CSGD trẻ trong nhà trường ; luôn tạo cảnh quang môi trường sạch đẹp, tổ chức trẻ học tập, vui chơi và được trải nghiệm; hoàn thành các hồ sơ sổ sách quy định.
Nơi nhận: - Sở/Phòng GDĐT (để b/c); - ...; - Lưu VT. |
HIỆU TRƯỞNG
Trần Thị Thanh Lý
|